Tel: (662) 716-3174-76

ARTICLE

RoHS Compliant ย่อมาจากอะไร?

Restriction on Hazardous Substances หมายถึงข้อกำหนดการจำกัดการใช้สารอันตราย เป็นข้อกำหนดของคณะกรรมาธิการยุโรปหรืออีซี (EC ? European Commission) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำหนดนโยบายและการบริหารงานร่วมของประเทศในเครือสหภาพยุโรปหรืออียู (EU ? European Union) ที่เกี่ยวข้องกับสภาวะแวดล้อมและสุขอนามัย ข้อกำหนดของ EC นี้เรียกว่า Directive 2002/95/EC มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2006 เป็นต้นไป สาระสำคัญของข้อกำหนดนี้คืออุปกรณ์ไฟฟ้าอิเลคทรอนิคส์ทุกชนิดต้องไม่มีหรือมีส่วนผสมของโลหะหนัก 6 ชนิดไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนดดังนี้ สารตะกั่ว (Lead – สัญลักษณ์ทางเคมีคือ Pb), ปรอท (Mercury – สัญลักษณ์ทางเคมีคือ Hg), เฮกซาวาเลนท์โครเมียม (Hexavalent Chromium – สัญลักษณ์ทางเคมีคือ CrVI), โปลีโบรมีเนทไบฟีนีล (Polybrominated Biphenyls – สัญลักษณ์ทางเคมีคือ PBB) และโปลีโบรมีเนทไดฟีนีลอีเทอร์ (Polybrominated Diphenyl Ethers – สัญลักษณ์ทางเคมีคือ PBDE) ไม่เกิน 0.1 % โดยน้ำหนักและ แคดเมียม (Cadmium ? สัญลักษณ์ทางเคมีคือ Cd) ไม่เกิน 0.01 % โดยน้ำหนัก และหากเข้าเกณฑ์ดังกล่าวมาข้างต้น ก็จะเรียกอุปกรณ์นั้นๆ ว่า RoHS Compliant หรือผ่านเกณฑ์มาตรฐานของ EC โดยอาจแสดงด้วยการปิดฉลาก (ดังตัวอย่างรูปล่างซ้าย) บนบรรจุภัณฑ์ของตัวอุปกรณ์

ซีเอสอาร์ CSR คืออะไร

ซีเอสอาร์ เป็นคำย่อจากภาษาอังกฤษว่า Corporate Social Responsibility (CSR) หรือ บรรษัทบริบาล หมายถึง การดำเนินกิจกรรมภายในและภายนอกองค์กร ที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมทั้งในระดับใกล้และไกล ด้วยการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในองค์กรหรือทรัพยากรจากภายนอกองค์กร ในอันที่จะทำให้อยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุข

หากพิจารณาแยกเป็นรายคำศัพท์ คำว่า Corporate มุ่งหมายถึงกิจการที่ดำเนินไปเพื่อแสวงหาผลกำไร (หมายรวมถึงองค์กรประเภทอื่นได้ด้วย) ส่วนคำว่า Social ในที่นี้ มุ่งหมายถึงกลุ่มคนที่มีความสัมพันธ์กันหรือมีวิถีร่วมกันทั้งโดยธรรมชาติหรือโดยเจตนา รวมถึงสิ่งมีชีวิตอื่นและสิ่งแวดล้อมที่อยู่รายรอบประกอบ และคำว่า Responsibility มุ่งหมายถึงการยอมรับทั้งผลที่ไม่ดีและผลที่ดีในกิจการที่ได้ทำลงไปหรือที่อยู่ในความดูแลของกิจการนั้นๆ ตลอดจนการรับภาระหรือเป็นธุระดำเนินการป้องกันและปรับปรุงแก้ไขผลที่ไม่ดี รวมถึงการสร้างสรรค์และบำรุงรักษาผลที่ดีซึ่งส่งกระทบไปยังผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่างๆ

รับสมัครเจ้าหน้าที่บัญชีและประสานงานขาย
รับสมัครเจ้าหน้าที่บัญชีและประสานงานขาย จำนวน 2 อัตรา

คุณสมบัติ
-วุฒิการศึกษา ปวช . – ปริญญาตรี
-อายุไม่เกิน 30 ปี
-สามารถใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐาน Word , Excel
-บริษัทฯ ยินดีรับผู้ไม่มีประสบการณ์
ติดต่อสอบถามเพื่อกรอกใบสมัครที่เบอร์ 0-2716-3174-6 คุณวรัญชลี